विपणन म्हणजे काय | मार्केटिंग म्हणजे काय | What Is Marketing In Marathi

5/5 - (7 votes)

विपणन म्हणजे काय: मार्केटिंगला मराठीत विपणन असे म्हणतात. जर आपण कधीही कोणत्याही व्यवसायात असाल तर आपल्याला मार्केटिंगविषयी कल्पना असणे आवश्यक आहे. विपणन म्हणजे वेगवेगळ्या मीडिया चॅनेलद्वारे लोकांना उत्पादनास ज्ञात करण्याची ही प्रक्रिया आहे.

आपण एखादे उत्पादन तयार केले त्या प्रकारे त्या उत्पादनाचे विपणन करने आवश्यक आहे. विपणनाचे बरेच पैलू आहेत मुख्य म्हणजे लक्ष्य प्रेक्षकांना आपल्या उत्पादनाबद्दल जागरूक करणे हा मार्केटिंगचा सर्वात महत्त्वाचा घटक आहे.

विपणन हा एक मोठा शब्द आहे. मार्केटिंग हा आपल्या ग्राहकांना समजून घेण्याचा आणि त्यांच्या गरजा समजून घेण्याचा हा मार्ग आहे.

छोट्या व्यवसायांनी केलेली सर्वात मोठी चूक म्हणजे गलत विपणन धोरण तयार करणे. आपला व्यवसाय कितीही चांगला किंवा छोटा असला तरीही, बाजारात आणण्याची नेहमीच गरज असते. हे पोस्ट विपणन काय आहे आणि आपण आपल्या व्यवसायास मदत करण्यासाठी याचा कसा वापर करू शकता याकडे लक्ष देण्याचे आहे.

नमस्कार मित्रानों स्वागत आहे आपला आमच्या या नवीन ब्लॉग पोस्ट मधे. आज आपण मार्केटिंग काय असते, मार्केटिंग चे प्रकार, विपणन कसे करावे याबद्दल आपण बघनार आहोत.

विपणन म्हणजे काय | What Is Marketing In Marathi

विपणन हे पैशासाठी वस्तू आणि सेवांच्या देवाणघेवाणीबद्दल असते. मार्केटिंग ही उत्पादकांकडून ग्राहकांपर्यंत वस्तू आणि सेवांचा प्रवाह व्यवस्थापित करण्याची प्रक्रिया आहे.

विपणन (Marketing) ही विशिष्ट बाजारात उत्पादने किंवा सेवांना प्रोत्साहन आणि विक्री करण्याची प्रक्रिया आहे. सामान्यत: विक्रेते लक्ष्य बाजार विभाग आणि त्याच्या खरेदी सामर्थ्यावर लक्ष केंद्रित करतात.

“मार्केट” हा लोकांचा एक गट आहे जो त्यांच्या समस्यांचे निराकरण शोधत आहेत. जर एखाद्या विक्रेत्याने लोकसंख्येच्या एका विशिष्ट भागावर लक्ष केंद्रित केले असेल तर, त्यांना ऑफर करण्यासाठी त्याच्याकडे उत्पादन किंवा सेवा असेल. उदाहरणार्थ, स्पोर्टिंग वस्तूंची विक्री करणारी कंपनी क्रीडा उत्साही लोकांच्या टार्गेट बाजारावर लक्ष केंद्रित करेल.

टार्गेट कस्टमर कोण आहे, त्यांना काय हवे आहे आणि त्यांच्या काय आवश्यक आहे हे निर्धारित करण्यासाठी विक्रेतांना ग्राहकांच्या वर्तनावर संशोधन करण्यास सक्षम असणे आवश्यक आहे. याला ग्राहक वर्तन विश्लेषण (Consumer Behavior Analysis) म्हणतात.

मार्केटिंगचे उद्दीष्ट म्हणजे उत्पादन किंवा सेवेची मागणी वाढविणे जेणेकरुन व्यवसाय मालक अधिक कमाई करू शकतील आणि अधिक नफा कमवू शकतील.

मार्केटिंग चे महत्व | Importance Of Marketing In Marathi

Why Is Marketing So Important In Marathi: मार्केटिंग प्रत्येक व्यवसायस महत्वाचे असते कारण ते उत्पादनास किंवा सेवेस त्याच्या लक्ष्यित ग्राहकांपर्यंत पोहोचण्याची परवानगी देते. उदाहरणार्थ, आपल्याकडे रेस्टॉरंट असल्यास, विपणन आपल्याला आपल्या रेस्टॉरंटमध्ये खाण्यास इच्छुक असलेल्या लोकांपर्यंत पोहोचण्यास मदत करेल.

उदाहरणार्थ जर आपणांस रेस्टॉरंटचा मार्केटिंग करायचा असेल तर तो रेडिओ किंवा टेलिव्हिजनवर जाहिरात करू शकतो किंवा आपल्याला काय ऑफर करावे हे लोकांना कळवण्यासाठी रेस्टॉरंटच्या बाहेर एक मोठे चिन्ह तयार करू शकतो.

आपल्याबद्दल, आपल्या व्यवसायाबद्दल जितके अधिक लोकांना माहिती असेल तितके जास्त ग्राहक आपल्याकडे प्रभावित होण्याची शक्यता जास्त असेल. तसेच, जर आपली मोठी कंपनी असेल तर आपण लोकांपर्यंत पोहोचू आणि स्वत: साठी एक सकारात्मक नाव बनवू. मोठ्या कंपन्या ग्राहकांच्या मदतीसाठी तेथे आहेत हे त्यांना सांगण्यासाठी लोकांपर्यंत पोहोचावे लागते.

आपल्या व्यवसायाच्या आकारावर अवलंबून, आपल्याकडे एक Marketing Team असू शकते जी संपूर्ण कंपनीसाठी विपणन प्रयत्न हाताळेल किंवा आपल्याकडे कर्मचार्‍यांच्या गटासह एक समर्पित विपणन विभाग असू शकेल.

मार्केटिंग हेच नवीन ग्राहकांना आपल्या व्यवसायात आणते आणि विद्यमान ग्राहकांना आपल्या ब्रँडमध्ये गुंतवून ठेवते. आपण मोठ्या कंपनीत असल्यास, विपणन वेगवेगळ्या गोष्टींच्या संपूर्ण गुच्छासारखे दिसू शकते, परंतु अशी काही मूलभूत तत्त्वे आहेत जी प्रत्येक व्यवसाय मालकास समजतात.

विपणन हा प्रत्येक व्यवसायाचा एक महत्त्वाचा भाग आहे आणि बर्‍याच वेगवेगळ्या रूपांवर आहे. ग्राहकांना आपले उत्पादन किंवा सेवा खरेदी करणे हे विपणनाचे उद्दीष्ट आहे.

विपणन ही अशी गोष्ट आहे जी आपल्या ग्राहकांना परत येत राहते. आपण नवीन उत्पादन किंवा सेवा सादर केली तेव्हा ही गोष्ट लोकांना लक्षात आणते.

मार्केटिंग ही एक गोष्ट आहे जी लोकांना आठवण करून देते की आपली कंपनी त्यांच्या जिभेच्या टोकाला आहे, जेव्हा त्यांना नवीन उत्पादन किंवा सेवेची आवश्यकता असेल. ही अशी गोष्ट आहे जी लोकांना त्यांचे पाकीट काढून सामान खरेदी करण्यास भाग पाडते.

आपल्या व्यवसायाच्या यशाचा सर्वात महत्वाचा भाग म्हणजे विपणन आणि हे रहस्य नाही. आपण आपला व्यवसाय कसा बाजारात आणता आणि तो किती यशस्वी होतो यावर मोठा परिणाम होईल.

परंतु बहुतेक लोक मार्केटिंगला विज्ञान म्हणून विचार करत नाहीत, ते “भावना” च्या बाबतीत विचार करतात. परंतु विपणनामागे असे एक विज्ञान आहे जे समजले असल्यास आपला व्यवसाय अधिक चांगल्या प्रकारे बाजारात आणण्यास मदत करेल.

जवळजवळ प्रत्येक कंपनी विपणनाचे काही प्रकार वापरते, परंतु सर्व कंपन्या विपणनाचे विज्ञान समजण्यासाठी वेळ घालवत नाहीत. काही लोकांना असे वाटते की विपणन केवळ एक्सपोजर मिळविण्यासाठी पैसे खर्च करीत आहे, परंतु ते खरे नाही.

विपणन प्रत्यक्षात एक विज्ञान आहे जे एक्सपोजर मिळविण्यासाठी आणि आपल्या उत्पादनाची मागणी तयार करण्यासाठी तंत्राचा वापर करते.

विपणन प्रक्रिया ही एक जटिल आणि गुंतागुंतीची प्रक्रिया आहे जी आपल्या उत्पादनाच्या किंमतीपासून आपण विपणनावर किती खर्च करतो या सर्व गोष्टी विचारात घेते. आपली विपणन धोरण आपल्याला यशस्वी करेल आणि हे अपयश आणि यश यातील फरक असेल.

आपले व्यवसाय धोरण आपल्या प्रेक्षकांवर, आपण ऑफर करत असलेली उत्पादने आणि इतर घटकांवर अवलंबून असते.

मार्केटिंग आणि जाहिरातींमध्ये फरक | Difference Between Marketing And Advertising

विपणन आणि जाहिराती या अटी बर्‍याचदा परस्पर बदलल्या जातात परंतु वास्तविकता अशी आहे की ते भिन्न आहेत. तर, विपणन आणि जाहिरातींमध्ये काय फरक आहे? हा एक प्रश्न आहे जो मी बर्‍याचदा ऐकतो.

मला वाटते की विपणन आणि जाहिराती आपल्या व्यवसायाची जाहिरात करण्याच्या दोन भिन्न पद्धती आहेत म्हणून हा प्रश्न विचारणे महत्त्वाचा आहे.

या दोघांमधील सर्वात मोठा फरक म्हणजे ते कसे वितरित केले जातात. मार्केटिंग ही ग्राहक, भागीदार आणि मोठ्या प्रमाणात समाजासाठी मूल्य असलेल्या ऑफर तयार करणे, संप्रेषण करणे, वितरित करणे आणि देवाणघेवाण करण्याची प्रक्रिया आहे.

जाहिरात करणे हा विपणनाचा एक प्रकार आहे, परंतु एकमेव प्रकार नाही. अशा बर्‍याच मार्केटिंग प्रक्रिया आहेत ज्यात जाहिरातींचा समावेश नाही. उदाहरणार्थ, विपणनामध्ये Direct Communication आणि अनुभव, ब्रँड बिल्डिंग, Public Relation, सोशल मीडिया, Search Engine Optimisation, Content Marketing यांचा समावेश असू शकतो.

यशस्वी विपणन धोरण आणि यशस्वी जाहिरात मोहीम तयार करणे हे कंपन्यांसाठी अनेकदा कठीण काम असते. दोन्ही धोरणांमध्ये, ग्राहक मिळविणे हे मुख्य लक्ष्य आहे.

मार्केटिंग आणि जाहिरातींमध्ये अणखी एक मोठा फरक असा की विपणन ब्रँड तयार करणे आणि लोकांना विशिष्ट उत्पादन किंवा सेवा देण्यावर लक्ष केंद्रित करते.

जाहिरातीचा मुख्य हेतू एखाद्या विशिष्ट लक्ष्य ग्राहकांपर्यंत पोहोचण्याचा संदेश आहे ज्यामुळे ते उत्पादन किंवा सेवा खरेदी करतील.

जाहिरातीमध्ये आपण आपले उत्पादन किंवा सेवेचा प्रचार करण्यासाठी टीव्ही, रेडिओ, मासिके, वर्तमानपत्रे, होर्डिंग्ज आणि इंटरनेट सारख्या विविध माध्यमांचा वापर करू शकता.

जाहिरातींचे उद्दीष्ट ग्राहकांना आपल्या उत्पादनाची जाणीव करून देणे आहे, परंतु विक्री करणे आवश्यक नाही.

दुसरीकडे, Marketing ही विशिष्ट लक्ष्यित बाजाराच्या गरजा आणि गरजा भागविणारी देवाणघेवाण तयार करण्यासाठी कल्पना, किंमत, जाहिरात आणि कल्पना, वस्तू आणि सेवांचे वितरण आणि अंमलबजावणी करण्याची प्रक्रिया आहे.

Marketing ही ग्राहकांशी संबंध निर्माण करण्याची आणि टिकवून ठेवण्याची प्रक्रिया आहे. आपले उत्पादन खरेदी करण्यासाठी ग्राहक मिळण्याची ही संपूर्ण प्रक्रिया आहे.

जाहिरात करणे ही विपणन प्रक्रियेचा एक भाग आहे. हे ग्राहकांना आकर्षित करण्यासाठी आणि टिकवून ठेवण्यासाठी वापरले जाणारे एक साधन आहे. जाहिरात करणे म्हणजे लोकांना आपले उत्पादन लक्षात घ्यावे. हे आपल्या उत्पादनाबद्दल लोकांना सांगत आहे.

विपणन (Marketing) ही प्रक्रिया आहे आणि जाहिरात ही मार्केटिंगचा फक्त एक प्रकार आहे.

B2B आणि B2C मार्केटिंग

मार्केटिंगचे दोन प्रमुख विभाग म्हणजे बिझिनेस-टू-बिझिनेस (बी 2 बी) मार्केटिंग आणि बिझिनेस-टू-कंझ्युमर (बी 2 सी) मार्केटिंग

Business-To-Business (व्यवसाय-ते-व्यवसाय) Marketing म्हणजे कोणतीही कंपनी जी इतर व्यवसाय किंवा संस्थांना उत्पादने किंवा सेवा विकते सामान्यत: ती B2B विपणन मध्ये समाविष्ठ होते.

B2B मार्केटिंग मध्ये समाविष्ट असलेले काही उत्पादनांचे काही उदाहरण:

▪ प्रमुख उपकरणे
▪ कच्चा माल
▪ Components Part
▪ प्रक्रिया केलेले साहित्य पुरवठा
▪ व्यवसाय सेवा

Business-To-Cunsumer(बिझिनेस-टू-ग्राहक) मार्केटिंग म्हणजे कंपनी/बिजनेस आपले उत्पादन किंवा सेवा थेट ग्राहकांना विकते ती B2C विपणन मध्ये समाविष्ठ होते.

मार्केटिंग चे 4 P’s


4 P’s Of Marketing In Marathi: उत्पादन (Product), किंमत (Price), ठिकाण (Place) आणि जाहिरात (Promotion) हे विपणनाचे चार P’s आहेत. चार P’s एकत्रितपणे कंपनीला एखादे उत्पादन किंवा सेवा बाजारात आणण्यासाठी आवश्यक असलेले संकल्पना आहेत.

उत्पादन (Product): उत्पादनास एखाद्या वस्तूचा किंवा आयटमचा संदर्भ असतो जो ग्राहकांना ऑफर करण्याच्या व्यवसायाची योजना करतो. उत्पादनाने बाजारात अनुपस्थिती पूर्ण करण्याचा प्रयत्न केला पाहिजे किंवा आधीपासूनच उपलब्ध असलेल्या उत्पादनाची ग्राहकांची मागणी पूर्ण केली पाहिजे. ते योग्य मोहीम तयार करण्यापूर्वी, विक्रेत्यांना हे समजून घेणे आवश्यक आहे की कोणते उत्पादन विकले जात आहे, ते त्याच्या प्रतिस्पर्ध्यांकडून कसे उभे आहे, उत्पादनास दुय्यम उत्पादन किंवा उत्पादनाच्या लाइनसह जोडले जाऊ शकते की नाही आणि बाजारात पर्यायी उत्पादने आहेत की नाही.

किंमत (Price): किंमत कंपनी उत्पादनासाठी किती विक्री करेल याचा संदर्भ देते. किंमत स्थापित करताना कंपन्यांनी युनिट किंमत, विपणन खर्च आणि वितरण खर्चाचा विचार केला पाहिजे. कंपन्यांनी बाजारपेठेतील प्रतिस्पर्धी उत्पादनांच्या किंमती आणि ग्राहकांसाठी वाजवी पर्यायाचे प्रतिनिधित्व करण्यासाठी त्यांचा प्रस्तावित किंमत बिंदू पुरेसा आहे की नाही याचा विचार केला पाहिजे.

ठिकाण (Place): ठिकाण उत्पादनाच्या वितरणास संदर्भित करते. कंपनी भौतिक स्टोअरफ्रंट, ऑनलाइन किंवा दोन्ही वितरण वाहिन्यांद्वारे उत्पादन विकेल की नाही या मुख्य बाबींमध्ये समाविष्ट आहे. जेव्हा ते स्टोअरफ्रंटमध्ये विकले जाते, तेव्हा कोणत्या प्रकारचे भौतिक उत्पादन प्लेसमेंट मिळते? जेव्हा ते ऑनलाइन विकले जाते, तेव्हा कोणत्या प्रकारचे डिजिटल उत्पादन प्लेसमेंट मिळते?

जाहिरात (Promotion): जाहिरात, चौथा पी, एकात्मिक विपणन संप्रेषण मोहीम आहे. जाहिरातीमध्ये जाहिरात, विक्री, विक्री जाहिराती, जनसंपर्क, थेट विपणन, प्रायोजकत्व आणि गनिमी विपणन यासारख्या विविध क्रियाकलापांचा समावेश आहे. उत्पादनाच्या जीवनचक्रातील कोणत्या टप्प्यावर आहे यावर अवलंबून जाहिराती बदलतात. विपणक हे समजतात की ग्राहक उत्पादनाची किंमत आणि वितरण त्याच्या गुणवत्तेशी जोडतात आणि एकूण विपणन धोरण तयार करताना ते हे विचारात घेतात.

निष्कर्ष: मार्केटिंग म्हणजे काय

Marketing Meaning In Marathi: आपला व्यवसाय काय भी असो, Marketing आपल्या व्यवसायाच्या यशाचा एक महत्त्वपूर्ण भाग आहे. विपणन ही सोप्या शब्दात आपल्या व्यवसायाची जाहिरात करण्याची आणि नवीन ग्राहक मिळविण्याची प्रक्रिया आहे. दुसरया शब्दांत, हे आपल्या उत्पादनास किंवा सेवेबद्दल जगाला सांगणे आणि ते खरेदी करण्यास प्रोत्साहित करण्याबद्दल आहे.

विपणनाबद्दल सर्वात चांगली गोष्ट म्हणजे आपण हे विनामूल्य करू शकता आणि आपल्या व्यवसायावर महत्त्वपूर्ण प्रभाव पाडू शकता.

आजच्या या लेखा मध्ये आपण विपणन म्हणजे काय (What Is Marketing In Marathi), या बद्दल आपन बघितलो.

आशा करतो की आजचा आमचा लेख आपल्याला पसंद आला असेल तसेच आपल्या ला या लेखातुन Marketing ला समझण्यास पर्याय उपयुक्त माहिती मिळाली असेल.

अन्य व्यक्तिना मार्केटिंग बद्दल माहितीकडविन्यास आपन या लेखाला तुमच्या मित्रांमधे, परिवारामध्ये, सोशल मीडिया वर शेअर करू शकता. आपणांस या प्रकारचे महत्वपूर्ण माहिती भाविष्यात मिडत राहिल असी आमची खात्री आहे.

आपण आपला महत्वपूर्ण वेळ आमच्या लेख वाचन्यास दिला या बद्दल आमची Team आपला धन्यवाद करीत आहे.

Comment करा पुढिल लेख तुम्हाला कोणत्या विषयावर हवं आहे.

हे लेख वाचा:

1 शेअर मार्केट म्हणजे काय

2 IPO म्हणजे काय (संपूर्ण माहिती)

3 Mutual Fund काय असते

4 वैयक्तिक कर्जा विषयी सखोल माहिती

Leave a Comment

%d bloggers like this: